Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Tác dụng của thảm tập yoga với người tập là gì?

Tác dụng của thảm tập yoga với người tập là gì?

Khi đến phòng tập yoga chúng ta sẽ thấy mỗi người đều sử dụng một tấm thảm tập yoga. Vậy thì tác dụng của tấm thảm yoga với người tập là như thế nào?

Tác dụng của thảm tập yoga

tác dụng của thảm tập yoga

Thảm tập yoga giúp bạn giữ cân bằng cho cơ thể:
Hầu hết các bài tập của yoga đều tập trung vào các tư thế cần sự cân bằng như đứng, ngồi hoặc nằm. Đối với những người mới tập, thì việc giữ được các tư thế cân bằng này là rất khó, cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu và không thể duy trì nổi. Lúc đó, đôi chân là một bộ phận quan trọng để giữ cân bằng cho cơ thể. Vì thế bạn cần một chỗ bám vững chắc để giữ thăng bằng cho chân và toàn bộ cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn cần đến thảm tập yoga để làm điểm tựa cho bàn chân, cân bằng cơ thể.
Tránh trơn trợt: Khi tập yoga, bạn sẽ gặp rất nhiều động tác khó, nếu như bạn mới bắt đầu tập thì tư thế chưa vững rất dễ bị trơn trượt trên mặt sàn. Do đó, bạn cần một tấm thảm yoga chuyên dụng để chống trơn trượt, tránh xảy ra các chấn thương không đáng có.
Giữ ấm cho cơ thể: Trong yoga có nhiều động tác liên quan đến tư thế ngồi và nằm. Việc tiếp xúc lâu với sàn nhà lạnh đều không tốt với người tập kể cả người có sức khỏe tốt hay sức khỏe yếu. Thảm yoga sẽ giúp cho da bạn không phải tiếp xúc với sàn nhà, giữ ấm cho cơ thể và bảo toàn năng lượng sản sinh trong lúc tập, năng lượng đó được lưu thông và không thất thoát ra khỏi cơ thể.
Hạn chế việc tiếp xúc với vi khuẩn: Trên sàn nhà luôn luôn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, việc sử dụng thảm tập yoga giúp ngăn chặn việc các vi khuẩn này tiếp xúc với cơ thể bạn gây ra các vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt tại các phòng tập đông đúc, vấn đề vệ sinh đôi khi chưa được đảm bảo thì thảm tập yoga vật bất ly thân của bạn.

Lưu ý bảo quản thảm tập yoga

thảm tập yoga tpe an toàn
Trong suốt quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý cách vệ sinh, bảo quản thảm tập như hạn chế giặt thảm, nên dùng khăn thấm nước lau sạch và phơi khô thảm trước gió sau mỗi lần tập; không phơi dưới nắng để giữ “tuổi thọ” của thảm. Có thể dùng loại nước chuyên dụng để lau thảm, ngoài làm sạch vi khuẩn bám trên thảm, dung dịch lau thảm còn có mùi chanh, xả, bưởi hoặc hương hoa tạo cảm giác dễ chịu cho người tập.

Những lợi ích mà việc tập yoga mang lại cho sức khoẻ



Từ lâu, tập yoga đã được biết đến là một bộ môn giúp bạn có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp, đặc biệt phái đẹp rất ưu chuộng phương pháp này bởi sự tiện lợi cũng như ưu điểm mà nó mang lại. Tập yoga sẽ mang lại một cơ thể cân đối, sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn, sự yên bình nơi nội tâm và hòa hợp với thế giới. Ngoài những lợi ích nói trên, yoga còn mang lại cho bạn 7 lợi ích sau nữa:
Lợi ích 1: Tăng cường sự linh hoạt cũng như tính co giãn của dây chằng và nâng cao sự dẻo dai của các khớp xương cho cơ thể.
Lợi ích 2: Dạ dày của bạn sẽ tốt hơn nhiều, đặc biệt là đối với những người mắc các chứng bệnh liên quan tới bao tử, nhờ các động tác uốn cong người lên trước khi tập yoga.
Lợi ích 3: Duy trì sự dẻo dai của cột sông nhờ các tư thế hình cây, hình cầu và cái cầy… trong yoga.
Lợi ích 4: Tăng cường lưu thông máu, nâng cao trí nhớ, tăng tốc độ suy nghĩ nhờ các động tác vững đầu, vững vai… trong yoga.
Lợi ích 5: Nâng cao hiệu quả hoạt động của các hệ tim mạch, nội tiết và tiêu hóa, nguyên do là hầu hết các động tác của yoga đều có tác dụng xoa bóp.
Lợi ích 6: Giúp tinh thần thư thái, khoan khoái, giảm căng thẳng hay lo âu và ngăn chặn chứng trầm cảm nhờ việc ngồi thiền cuối buổi tập yoga
Lợi ích 7: giúp bạn có thể điều chỉnh nhịp thở, hít thở sâu và tăng dung lượng phổi nhờ bài tập hít thở pranayama.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét